ความหลังของจิตใจ - ความหลังของจิตใจ นิยาย ความหลังของจิตใจ : Dek-D.com - Writer

    ความหลังของจิตใจ

    ความหลังของมนุษย์ที่มีความในใจหลายสิ่งหลายอย่างทุกความคิดมีเหตุและผลอารมณ์ลึกลับสับซ้อน

    ผู้เข้าชมรวม

    48

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    48

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  จิตวิทยา
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ค. 67 / 08:24 น.


    ข้อมูลเบื้องต้น

    **ความหลังของจิตใจ**

    ในคืนที่ดวงจันทร์ส่องแสงเย็นเยือกข้ามผ่านท้องฟ้าสีดำสนิท “นัด” เดินทอดน่องผ่านสวนสาธารณะเล็ก ๆ ที่เงียบสงบ เขามักมาที่นี่เวลาที่ต้องการคิดถึงเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต วันนี้เขารู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ลึกซึ้งและซับซ้อนในจิตใจของเขาเอง

    ในความทรงจำของ “นัด” นั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวและเหตุการณ์มากมาย บางเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวัยเด็กทำให้เขาหัวเราะอย่างมีความสุข บางเหตุการณ์ในช่วงวัยรุ่นที่ทำให้เขาเสียน้ำตา และบางความทรงจำที่เขาไม่สามารถลืมได้แม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงใด

    ความทรงจำหนึ่งที่ “นัด” ไม่เคยลืมคือเรื่องราวของความรักแรกที่ไม่สมหวัง เขาพบกับหญิงสาวคนหนึ่งชื่อว่า “มุกดา” ในช่วงวัยเรียนมหาวิทยาลัย “มุกดา”เป็นคนที่อบอุ่นและมีเสน่ห์ดึงดูดใจ “นัด”ตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็น แต่เมื่อเขาสารภาพความในใจออกไป “มุกดา”กลับปฏิเสธอย่างสุภาพและบอกว่าเธอมีคนรักแล้ว ความเจ็บปวดครั้งนั้นทำให้ “นัด” รู้สึกเหมือนหัวใจถูกฉีกเป็นชิ้น ๆ

    เมื่อคิดถึงเหตุการณ์นั้น “นัด”รู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดและความเหงาที่ก่อตัวขึ้นในจิตใจของเขา ความรักที่ไม่สมหวังนั้นทำให้เขาเรียนรู้ว่าความรู้สึกและอารมณ์ในจิตใจของมนุษย์นั้นซับซ้อนและลึกซึ้งมากเพียงใด เขาเรียนรู้ที่จะยอมรับความรู้สึกเหล่านั้นและเติบโตจากประสบการณ์

    อีกความทรงจำหนึ่งที่คอยย้ำเตือนเขาคือเรื่องราวของเพื่อนสนิทในวัยเด็กที่ชื่อว่า “กานต์” กานต์เป็นคนที่มีความฝันและเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน เขาตั้งใจจะเป็นนักวิทยาศาสตร์และทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคม แต่เมื่อกานต์ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ความสูญเสียครั้งนั้นทำให้ “นัด” รู้สึกเหมือนโลกทั้งใบพังทลายลง

    ความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้นทำให้อนรรฆได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการมีชีวิตอยู่ในปัจจุบันและการเห็นคุณค่าในความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เขาเริ่มมองโลกในมุมที่ลึกซึ้งขึ้น และรู้สึกซาบซึ้งในทุก ๆ ช่วงเวลาที่เขายังมีชีวิตอยู่

    ในค่ำคืนนั้น “นัด”หยุดเดินและนั่งลงบนม้านั่งในสวนสาธารณะ เขาหลับตาและสัมผัสได้ถึงลมเย็นที่พัดผ่าน ความทรงจำและอารมณ์ที่หลากหลายเริ่มต้นที่จะแผ่กระจายออกมาเป็นภาพความคิดที่ผสมผสานกัน

    จิตใจของมนุษย์นั้นเต็มไปด้วยความลึกลับและซับซ้อน ทุกความคิดและความรู้สึกมีเหตุและผลที่เชื่อมโยงกันอย่างไม่น่าเชื่อ “นัด”เริ่มเข้าใจว่าความหลังของจิตใจนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนและความเป็นไปของเขา

    ในที่สุด “นัด”ลืมตาขึ้นและยิ้มออกมาเบา ๆ เขารู้สึกได้ถึงความสงบและความเข้าใจในจิตใจของตนเอง แม้ว่าความทรงจำบางอย่างจะเจ็บปวดและสับสน แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งและพร้อมจะเผชิญหน้ากับอนาคตด้วยความมั่นใจ

    คืนที่เงียบสงบในสวนสาธารณะนั้นกลายเป็นเวลาที่อนรรฆได้ทำความเข้าใจในจิตใจของตนเอง และเขารู้สึกว่าความหลังของจิตใจนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นแสงสว่างในชีวิตของเขา

    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      ความคิดเห็น

      ×